ขอเชิญชวนผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและสถานศึกษาส่งผลงานวิจัย เสนอผลงานนวัตกรรมสถานศึกษาเข้าร่วมกาคัดสรรกับคุรุสภา ประจำปี 2562

คุรุสภาขอเชิญชวนส่งผลงานวิจัยเข้ารับการคัดสรรรางวัล “ผลงานวิจัยของคุรุสภา” ประจำปี 2562

                    ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานวิจัย จะต้องเป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ได้แก่ ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ หรือเอกสารอื่นที่คุรุสภาออกให้ และต้องปฏิบัติหน้าที่ตามใบอนุญาตที่ได้รับ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และอุดมศึกษาที่ต่ำกว่าปริญญา ทั้งของรัฐและเอกชน หรือปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานทางการศึกษาระดับเขตพื้นที่การศึกษา ศึกษาธิการจังหวัด และศึกษาธิการภาค

          ประเภทรางวัลผลงานวิจัย แบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ 1) รางวัลผลงานวิจัยระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ดีเด่น ดี และชมเชย ผลงานวิจัยระดับดีเด่นและระดับดี จะต้องนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยาย (Oral Presentation) เพื่อรับการพิจารณาจากคณะกรรมการคัดสรรผลงานวิจัยให้เป็น “ผลงานระดับประเทศ” และผลงานวิจัยระดับชมเชย จะต้องนำเสนอผลงานวิจัยภาคแผ่นป้ายนิทรรศการ (Poster Presentation) ในการประชุมทางวิชาการของคุรุสภา ประจำปี 2562 และ 2) รางวัลผลงานวิจัยระดับประเทศ แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ดีเด่น ดี และชมเชย จะได้รับโล่รางวัลและเกียรติบัตร

          เกณฑ์การประเมินคุณภาพ “ผลงานวิจัยระดับภูมิภาค” จะพิจารณาจากองค์ประกอบคุณภาพผลงานวิจัย จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ 1) ปัญหา/วัตถุประสงค์วิจัย 2) ระเบียบวิธีวิจัย 3) คุณค่าและประโยชน์ของงานวิจัย และ 4) คุณภาพของรายงานวิจัย “ผลงานวิจัยระดับประเทศ” จะพิจารณาจากคะแนนที่ได้จากการประเมิน 2 ส่วน ได้แก่ 1) จากการประเมินเล่มผลงานวิจัย จำนวน 70% และ 2) จากการนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยาย (Oral Presentation) จำนวน 30% พิจารณาจากองค์ประกอบคุณภาพการนำเสนอผลงานวิจัย จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ 1) วิธีการนำเสนอผลงานวิจัย 2) เนื้อหาสาระในการนำเสนอผลงานวิจัย3) สื่อและการใช้สื่อประกอบการนำเสนอผลงานวิจัย และ 4) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้

          ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องลงทะเบียนสมัครส่งผลงานวิจัยในระบบ KSP e-service ผ่านทางเว็บไซต์ของคุรุสภา www.ksp.or.th (ต้องใช้เวลาในการยืนยันตัวตน จำนวน 3 วัน) จากนั้นให้ส่งผลงานวิจัยได้ด้วยตนเอง หรือทางไปรษณีย์ที่ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ กลุ่มพัฒนาวิชาชีพ อาคาร 2 ชั้น 2 โทรศัพท์ 0 2280 6366 (หมดเขตส่งผลงานวิจัยวันที่ 31 มีนาคม 2562) สามารถดูรายละเอียดประกาศผลการคัดสรรผลงานวิจัยของคุรุสภา ได้ทางเว็บไซต์ของคุรุสภา www.ksp.or.th

ดาวโหลดรายละเอียด

วันที่ประกาศข่าว : 2019-03-28 09:40:17  ประกาศโดย : admin   ถูกเปิดอ่านแล้ว 678 ครั้ง